Translate

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010


ส่วนประกอบของโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010

การสร้างงานนำเสนอ ใน PowerPoint 2010

เมื่อเปิดโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 ขึ้นมาใช้งานสิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกก็คือการสร้างไฟล์งาน

การสร้างงานนำเสนอว่าง
1. คลิกปุ่ม แฟ้ม (File) > สร้าง (New)
2. คลิกเลือก งานนำเสนอเปล่า (Blank Presentation)
3. คลิกเลือก สร้าง (Create)




การสร้างพรีเซนเทชันจากTemplateของโปรแกรม
1. คลิกปุ่ม แฟ้ม (File) > สร้าง (New)
2. คลิกเลือก ตัวอย่างแม่แบบ (Sample Template)



3. เลือกรูปแบบTemplateที่ต้องการ
4. คลิกเลือก สร้าง (Create)


5. ไฟล์งานนำเสนอใหม่ก็จะถูกสร้างขึ้นมาตามรูปแบบที่เราได้เลือก


การสร้างพรีเซนเทชันจาก Theme ของโปรแกรม
1. คลิกปุ่ม แฟ้ม (File) > สร้าง (New)
2. คลิกเลือก ชุดรูปแบบ (Theme)



3. เลือกรูปแบบ Theme ที่เราต้องการ
4. คลิกเลือก สร้าง (Create)



5. ไฟล์งานนำเสนอใหม่ก็จะถูกสร้างขึ้นมาตามรูปแบบ Theme ที่เราเลือก


การเพิ่มสไลด์ลงไปในงานนำเสนอ PowerPoint 2010

หลังจากที่ได้สร้างไฟล์งานนำเสนอขึ้นมาแล้ว หากต้องการเพิ่มแผ่นสไลด์ใหม่ลงไปในงานนำเสนอ 
ก็สามารถทำได้ดังนี้

วิธีการเพิ่มสไลด์ลงไปในงานนำเสนอ
1. คลิกแท็บ หน้าแรก (Home)
2. คลิกเลือก สร้างภาพนิ่ง (New Slide) แล้วเลือกรูปแบบสไลด์ที่จะสร้างขึ้นใหม่



3. สไลด์แผ่นใหม่ก็จะถูกสร้างขึ้นมาตามรูปแบบที่เลือก




การคัดลอกสไลด์ใน PowerPoint 2010

หากต้องการคัดลอกสไลด์ สร้างสไลด์แผ่นใหม่ขึ้นมาให้มีลักษณะเหมือนกับสไลด์ต้นฉบับทุกประการ
 ก็สามารถทำได้ดังนี้

วิธีการคัดลอกสไลด์
1. คลิกแท็บ Slide
2. คลิกเมาส์ขวาที่สไลด์ที่ต้องการคัดลอก แล้วเลือกคำสั่ง การทำซ้ำภาพนิ่ง (Duplicate Slide)




3. สไลด์แผ่นใหม่ก็จะถูกสร้างขึ้นมาโดยมีลักษณะเหมือนกับสไลด์แผ่นเดิมทุกประการ







การลบแผ่นสไลด์ใน PowerPoint 2010
การลบแผ่นสไลด์ที่ไม่ต้องการออกไปจากงานนำเสนอ มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

วิธีการลบแผ่นสไลด์
1. คลิกเมาส์ขวาที่สไลด์ที่ต้องการลบ แล้วเลือกคำสั่ง ลบภาพนิ่ง (Delete Slide)

                                             


2. แผ่นสไลด์ที่เลือกไว้ก็จะถูกลบออกไป

                                             





                                                           การบันทึกงานนำเสนอใน PowerPoint 2010


หลังจากที่ได้สร้างงานนำเสนอขึ้นมาแล้ว ถ้าต้องการบันทึกงานนำเสนอนั้นเก็บไว้ 
ก็สามารถทำได้หลายลักษณะ ดังนี้

วิธีการบันทึกงานนำเสนอใหม่
1. คลิกปุ่ม แฟ้ม (File) > บันทึก (Save)






2. เลือกสถานที่จัดเก็บไฟล์
3. กำหนดชื่อไฟล์งานนำเสนอที่จะบันทึก
 4. คลิกปุ่ม บันทึก (Save)



 หากเรานำไฟล์ที่บันทึกจากโปรแกรม PowerPoint 2010 ไปเปิดกับโปรแกรม PowerPoint เวอร์ชันที่ต่ำกว่า 
จนทำให้ไม่สามารถเปิดใช้งานไฟล์นั้นได้ หากต้องการนำไปเปิดกับเวอร์ชันที่ต่ำกว่าต้องทำการบันทึก
อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งโปรแกรม PowerPoint 2010 นั้นก็มีมาให้อยู่แล้ว มีขั้นตอนดังนี้

วิธีการบันทึกไฟล์ PowerPoint 2010 เป็นเวอร์ชัน 97-2003
1. คลิกปุ่ม แฟ้ม (File) > บันทึก (Save)




2. เลือกสถานที่จัดเก็บไฟล์
3. กำหนดชื่อไฟล์งานนำเสนอที่จะบันทึก
4. กำหนดชนิดของไฟล์ให้เป็น PowerPoint 97-2003 Presentation
5. คลิกปุ่ม บันทึก (Save)












เข้าถึงข้อมูลได้ที่  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น